Home Cho thuê nhà

Khách Nhật chuộng thuê căn hộ nhỏ tại Việt Nam


Loại căn hộ nhỏ không chia không gian (studio) hoặc một phòng ngủ với diện tích không quá 45m2 được khách thuê người Nhật ưa chuộng tại thị trường TP HCM, Hà Nội và một số vùng phụ cận, theo Alternaty.
 Khảo sát của đơn vị này cho thấy, 38% phản hồi lựa chọn căn hộ một phòng ngủ, kế đến 26% lựa chọn studio đối với nhóm khách lưu trú dài hạn. Con số này tỷ lệ thuận với nguồn cung hiện tại ở TP HCM với 45% tổng số căn là studio hoặc một phòng ngủ.

Theo đó, khách Nhật ưa chuộng loại diện tích tối thiểu 45m2 với khu vực phòng khách và phòng ngủ riêng biệt. Đối với căn studio họ yêu cầu có diện tích nhỏ hơn 45m2 cũng như không có tường phân cách giữa khu vực sinh hoạt với phòng ngủ.

Loại phòng có diện tích tối đa 30m2 không được ưa chuộng và chỉ có 10% phản hồi lựa chọn hình thức này. Có 26% khách yêu cầu căn 2 phòng ngủ với diện tích rộng rãi hơn, khoảng trên 70m2. Đa số nhóm khách hàng này là các gia đình.

Những phản hồi đều khẳng định dù diện tích lớn hay nhỏ, những tiện nghi cần phải có bao gồm kết nối wi-fi nhanh, tủ lạnh, lò vi sóng dùng cho nhà bếp, ghế sofa, bàn trong phòng khách và màn hình tivi lớn với các kênh quốc tế. Những tiện ích khác: cửa hàng tiện lợi và nhà hàng Nhật Bản, có thể chấp nhận đặt ở khu vực lân cận xung quanh. Một số lượng lớn khách Nhật dành sự ưu tiên cho các dịch vụ có nhân viên nói tiếng Nhật, báo Nhật và hỗ trợ xử lý thư.
 Ngân sách thuê nhà ở của khách Nhật tại thị trường Việt Nam có sự biến động theo thâm niên nghề nghiệp. Đối với nhóm lưu trú dài hạn (trung bình 38 tháng), ngân sách hàng tháng dao động 1.000-2.000 USD. Mức chi tiêu trung bình khoảng 1.371 mỗi tháng, bao gồm thuế giá trị gia tăng và tiền điện.

Các cá nhân với ngân sách cao hơn có xu hướng lưu trú ở những căn hộ đầy đủ dịch vụ với thương hiệu quốc tế tại khu vực trung tâm. Đây thường là những dự án được phân loại căn hộ hạng A.

Đối với nhóm lưu trú ngắn hạn (trung bình 4,6 ngày), phần lớn ngân sách hàng ngày dao động 50-100 USD, trung bình khoảng 81 USD. Khoản chi tiêu này cho phép khách thuê tiếp cận các khách sạn 3 và 4 sao tại TP HCM và Hà Nội.

Nghiên cứu này cho thấy có 95% khách Nhật bị chi phối bởi yếu tố an ninh trước khi đưa ra quyết định thuê căn hộ. Họ đòi hỏi an ninh không chỉ gói gọn trong phạm vi của riêng toà nhà mà còn mở rộng ra khu vực xung quanh. An toàn cũng bao gồm hệ thống phòng cháy chữa cháy và các biện pháp thoát hiểm khi xảy ra sự cố.

Ngoài ra, thị phần khách Nhật đang chuyển dần từ những yêu cầu về phong cách và tiện ích truyền thống sang những thiết kế mang tính quốc tế và hiện đại hơn. Kết quả cho thấy chỉ khoảng 25% phản hồi yêu cầu thiết kế mang phong cách Nhật Bản.

Theo Giám đốc điều hành Alternaty, Mauro Gasparotti, sự đóng góp của Nhật trong việc phát triển cơ sở hạ tầng và đầu tư ở khu công nghiệp sẽ tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về căn hộ dịch vụ ở cả khu vực quận trung tâm (CBD) và những vị trí gần khu công nghiệp hoặc văn phòng phức hợp.

Chuyên gia này dự báo, cùng với việc các công ty Nhật ngày càng quan tâm hơn đến việc đầu tư tại Việt Nam và tiềm năng hợp tác lâu dài giữa hai quốc gia, thị phần khách thuê là người Nhật đang trở thành nguồn cầu đầy tiềm năng và đáng tin cậy.



Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn