Home Cho thuê nhà

Giá thuê căn hộ dịch vụ trung bình tại TP HCM giảm 3%


Thị trường căn hộ dịch vụ cạnh tranh gay gắt

Giá thuê căn hộ dịch vụ trung bình tại TP HCM giảm 3% trong quý II, còn 490.000 đồng mỗi m2 một tháng, chủ yếu do nguồn cung tăng mạnh và cạnh tranh.

Theo Savills Việt Nam, nửa đầu năm 2015, TP HCM thu hút được 1,2 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (tăng 33% so với năm ngoái) đã tác động tích cực đến công suất thuê căn hộ dịch vụ, kích mức hấp thụ phòng tăng 400% so với quý trước. Thế nhưng, giá thuê căn hộ tại các tòa nhà dịch vụ vẫn chưa dứt mạch giảm so với cùng kỳ (tức trong 12 tháng qua).

Nguyên nhân giảm được đơn vị tư vấn này lý giải là dù giá căn hộ dịch vụ mềm hơn so với khách sạn nhưng các chung cư cao cấp mới gia nhập thị trường cũng có giá thuê vừa túi tiền, đã đẩy áp lực giảm giá khá mạnh lên loại hình này.

Theo khảo sát của VnExpress, nguồn cung của căn hộ cao cấp không ngừng tăng lên đã ít nhiều thổi lửa vào thị phần căn hộ dịch vụ vì cuộc đua cạnh tranh về giá ngày càng khốc liệt. Cụ thể, căn hộ dịch vụ tại TP HCM 3 tháng qua dù rớt giá, vào khoảng 23 USD mỗi m2 trong một tháng (490.000 đồng) nhưng giá thuê căn hộ cao cấp 2 phòng ngủ trung bình chỉ tầm 10-15 USD. Tuy các tiện ích đi kèm của căn hộ cao cấp cho thuê chưa hoàn hảo bằng căn hộ dịch vụ nhưng vẫn đủ làm hài lòng đa số các khách thuê là người nước ngoài, diện tích lại rộng rãi hơn.

a-tb-can-ho-dich-vu-cho-thue-r-5362-9216

Căn hộ dịch vụ cho thuê đang bị đối thủ đáng gườm là căn hộ cao cấp cho thuê cạnh tranh mạnh tại TP HCM. Ảnh: Vũ Lê

Cuộc đua về nguồn cung tương lai cũng cho thấy căn hộ dịch vụ lép vế so với căn hộ chung cư cao cấp. Từ nửa cuối năm 2015 đến năm 2017, TP HCM ước tính có khoảng 7 dự án căn hộ dịch vụ với tổng nguồn cung 2.200 căn dự kiến gia nhập thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung hoàn thện 2 năm tới ở thị trường chung cư ước tính trung bình 40.000-50.000 căn, trong đó trên 70% là căn hộ cao cấp, xu hướng đầu tư cho thuê đang tăng mạnh.

Nguồn cung căn hộ tương lai quá lớn sẽ tác động mạnh thị trường nhà cho thuê, nhều khả năng tiếp tục kéo giá thuê căn hộ cao cấp xuống thấp hơn hiện nay. Và điều này có thể gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động của các căn hộ dịch vụ cho thuê.

Căn hộ dịch vụ cho thuê là loại hình bất động sản được quản lý theo chuẩn khách sạn, chủ yếu cho người nước ngoài thuê có đầy đủ tất cả các dịch vụ chuyên nghiệp khép kín như vệ sinh, giặt ủi, ẩm thực, dịch vụ cá nhân nếu khách có nhu cầu...

Trong khi đó, căn hộ cho thuê là nhà trong các dự án chung cư đã đi vào hoạt động, chủ nhà không dùng để ở mà kinh doanh cho thuê. Thông thường căn hộ cho thuê không có những dịch vụ tiện ích hoàn hảo như căn hộ dịch vụ nhưng đáp ứng được phần lớn các nhu cầu thiết yếu của cuộc sống.



Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn