Home Cho thuê nhà

Có nên vay 2 tỷ mua nhà Hà Nội không? - Lời khuyên dành cho bạn


Trong đời sống hiện đại ngày nay, nhiều người coi việc mua nhà là mục tiêu quan trọng trước khi lập gia đ́nh, là cột mốc đánh dấu bước ngoặt bắt đầu một cuộc sống mới. Sở hữu một ngôi nhà riêng giúp cho vợ chồng trẻ có được không gian riêng tư, tăng thêm sự gắn kết. Nhưng nếu chưa đủ vốn liệu có nên vay tiền để mua nhà không? Đây chắc hẳn là mối băn khoăn của không ít cặp vợ chồng trẻ. 

1. Làm sao để vay tiền mua nhà mà không áp lực? 

Làm sao để vay tiền mua nhà mà không áp lực?

Nỗi lo về tài chính là mối băn khoăn lớn nhất của vợ chồng trẻ khi có dự định mua nhà. Trong trường hợp không thể vay tiền từ gia đ́nh hay bạn bè, đa phần sẽ t́m cách vay thế chấp ngân hàng để mua nhà. Tuy nhiên vay thế chấp đ̣i hỏi bạn bắt buộc phải có tài sản giá trị lớn tương tương với khoản vay, nếu không có khả năng trả nợ sẽ có nguy cơ mất quyền sở hữu tài sản đó. 

Để giảm thiểu rủi ro, bạn có thể t́m hiểu h́nh thức vay tín chấp theo lương của Vietcombank. Trái với vay thế chấp, khi vay tín chấp theo lương bạn chỉ cần có công việc với mức thu nhập hàng tháng ổn định, không cần tài sản đảm bảo hay người bảo lănh. 

Ngoài ra, bạn nên tính toán số tiền vay để mua nhà sao cho phù hợp với khả năng chi trả và thanh toán nợ để không ảnh hưởng tới các khoản phí khác. Với các cặp vợ chồng trẻ th́ mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ là một lựa chọn thông minh.

2. Những điều bạn cần biết khi vay theo lương Vietcombank

Những điều bạn cần biết khi vay theo lương Vietcombank

Chọn h́nh thức vay tín chấp theo lương Vietcombank là một giải pháp an toàn và tối ưu dành cho bạn. Hiện nay vay tín chấp được khá nhiều người lựa chọn bởi những lợi ích mà h́nh thức vay này mang lại:

  • Hạn mức cho vay tương đối cao, lên đến 12 tháng lương.

  • Lăi suất thấp, chỉ từ 0,8% - 1,2%

  • Thời hạn trả nợ vay theo lương tính theo dư nợ giảm dần tối đa lên đến 60 tháng.

  • Thủ tục làm hồ sơ vay theo lương tương đối đơn giản, không rườm rà giấy tờ.

  • Thời gian phê duyệt hồ sơ nhanh chóng, giải ngân trong ṿng 2 - 3 ngày.

Để bắt tay vào làm hồ sơ vay theo lương tại Vietcombank, trước hết bạn cần nắm được những điều kiện cơ bản sau đây:

  • Là công dân Việt Nam đang trong độ tuổi lao động (từ đủ 18 tuổi trở lên).

  • Lương cơ bản tối thiểu 5 - 6 triệu/tháng (đă trừ thuế và bảo hiểm), cung cấp bảng lương khi làm việc tại doanh nghiệp.

  • Không có lịch sử nợ xấu. 

3. Tài chính dưới 2 tỷ nên mua nhà khu vực nào ở Hà Nội?

Tài chính dưới 2 tỷ nên mua nhà khu vực nào ở Hà Nội?

Với 2 tỷ đồng liệu có thể mua nhà ở nội thành Hà Nội không? Hiện nay t́nh trạng nhà bán ra đang khan hiếm, trong khi nhu cầu mua nhà của người dân ngày một tăng cao khiến giá nhà bị đẩy lên ở mức 'trên trời'. Do đó với mức tài chính dưới 2 tỷ vẫn có thể mua nhà nội thành Hà Nội, tuy nhiên chỉ mua được những căn nhà có diện tích chật hẹp hoặc nằm sâu trong ngơ. Điều đó có thể gây bất tiện trong sinh hoạt, làm giảm chất lượng cuộc sống.

Thay vào đó, nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ tại các vùng ven đô là một lựa chọn lư tưởng dành cho bạn. 

  • Khu vực Đặng Xá, Gia Lâm, Long Biên: giá đất dao động từ 10 - 13 triệu đồng/m2.

  • Khu vực Thanh Tŕ: mức giá dao động từ 20 - 30 triệu đồng/m2.

  • Khu vực Yên Nghĩa - Hà Đông: giá dao động từ 10 - 12 triệu đồng/m2.

  • Khu vực An Khánh, An Thượng - Hoài Đức: giá khoảng 10 - 17 triệu đồng/m2. 

Mặc dù mua nhà tại những khu vực này cách trung tâm thành phố khoảng 11 - 13km, nhưng với mức tài chính dưới 2 tỷ bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho ḿnh một căn nhà ưng ư. C̣n về tiềm năng phát triển trong tương lai, những vùng ven đô đang phát triển từng ngày, vẫn đáp ứng được đầy đủ tiện ích. 

Bên cạnh các tiêu chí về vị trí, giá cả, bạn cũng nên quan tâm đến không gian và chất lượng sống khu vực định mua nhà. Khu vực đó giao thông đi lại có thuận tiện không? Xung quanh có gần trường học, bệnh viện, chợ,...không? Dân trí khu dân cư quanh đó thế nào? Ngoài ra, bạn cần đặc biệt quan tâm tới vấn đề pháp lư, cần phải minh bạch và rơ ràng để tránh những rắc rối sau này.

Như vậy, bài viết đă chia sẻ về giải pháp để vay tiền mua nhà mà không áp lực cho những người trẻ. Hy vọng các bạn sẽ có hướng đi đúng đắn và phù hợp cho những dự định tương lai của ḿnh.




Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn