Home Cho thuê nhà

Vay với lãi suất 10% khi thuê nhà tại Vincom Park Place


'Việc hỗ trợ lãi suất vay ngân hàng cho khách thuê căn hộ tại Vincom Park Place cùng nhiều ưu đãi khác bên cạnh mục đích kích cầu thị trường thì còn thể hiện cam kết luôn đồng hành và chia sẻ với khách hàng...'.

Ông Lê Khắc Hiệp, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Vincom khẳng định như vậy và cho biết thêm:

Đầu tháng 11 vừa qua Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại PFV (thành viên của Công ty CP Vincom), chủ đầu tư dự án Trung tâm thương mại và căn hộ cao cấp cho thuê Vincom Park Place (114 Mai Hắc Đế - Phường Lê Đại Hành - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội) đã chính thức công bố các chế độ ưu đãi đặc biệt và lộ trình thanh toán hấp dẫn khi đăng ký thuê căn hộ tại dự án TTTM và căn hộ cao cấp cho thuê Vincom Park Place.

Theo đó, ngoài các chính sách hỗ trợ hết sức ưu đãi cho khách hàng về mặt tài chính mà PFV đã ký với BIDV để ngân hàng này dành nguồn vốn của mình cho vay hỗ trợ thiếu hụt tài chính đối với các khách hàng đăng ký thuê tại Vincom Park Place thì nay chủ đầu tư PFV sẽ còn hỗ trợ đặc biệt cho các khách hàng đăng ký thuê từ 2 căn hộ trở lên bằng hình thức:

Nếu những khách  thuê này có ký hợp đồng vay tiền của ngân hàng để trả tiền thuê căn hộ thì trong thời gian từ tháng 11/2008 đến tháng 11/2009, khách thuê chỉ phải trả lãi cho ngân hàng với mức 10%/năm; phần lãi suất còn lại theo Hợp đồng vay sẽ do chủ đầu tư chi trả.

Thưa ông, việc PFV đưa ra chính sách ưu đãi tài chính này có phải là động thái kích cầu nhằm sớm xúc tiến việc hoàn thành đăng ký thuê căn hộ trong giai đoạn thị trường đang trầm lắng?

Bên cạnh mục đích kích cầu, khuyến khích khách hàng đăng ký thuê căn hộ tại Vincom Park Place thì động thái này còn thể hiện cam kết đồng hành và chia sẻ cùng khách hàng của chúng tôi.

Căn cứ vào đâu mà PFV lại đưa ra hình thức hỗ trợ này, liệu mức hỗ trợ này có quá cao, thưa ông?

Hiện nay, lãi suất ngân hàng đang ở mức cao và nó có thể là rào cản cho khách hàng trong việc đầu tư nói chung và đăng ký thuê căn hộ nói riêng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tài chính dự báo, sau những bất ổn về kinh tế tài chính hiện nay, trong năm tới lãi suất ngân hàng sẽ giảm khá mạnh và trở lại mức ổn định như trước kia.

PFV đưa ra phương án hỗ trợ một phần lãi suất trong năm đầu tiên mà ước đoán sẽ là lãi suất chênh lệch so với mặt bằng lãi suất dự kiến trong  năm tới là động thái đi trước một bước nhằm tạo hành lang ổn định về lãi suất cho khách hàng của Vincom Park Place trong quá trình vay vốn thuê căn hộ tại đây.

Chúng tôi hy vọng khách hàng sẽ đón nhận việc hỗ trợ lãi suất này như một thiện chí chia sẻ và tạo điều kiện tốt để kích cầu thị trường BĐS nói chung và sức mua cho Dự án nói riêng trong thực trạng của nền kinh tế

Vincom Park Place có gặp nhiều  khó khăn trong việc chào thuê căn hộ tại thời điểm thị trường hiện nay không, thưa ông?

 
Thực ra thì chúng tôi không quá lo lắng về sự trầm lắng của thị trường cũng như sức mua tại Dự án Vincom Park Place bởi mới chính thức chào đăng ký thuê được gần 2 tuần nhưng hơn 50% diện tích tại Vincom Park Place đã được khách hàng đăng ký, đặt cọc.

Theo quan điểm của chúng tôi, thị trường BĐS là một thị trường khá nhạy cảm trước những biến động chung của nền kinh tế nên việc trầm lắng hay sôi động cũng là điều rất bình thường. Điều quan trọng, với mỗi dự án, chúng ta phải tạo ra được những đặc trưng riêng với những tiêu chuẩn chất lượng và tiện ích khác biết để có sức hấp dẫn khách hàng.

Tại Vincom Park Place, chúng tôi tin với sự đắc địa hàng đầu về vị trí tọa lạc và giao thông lại là Dự án căn hộ cao cấp đi tiên phong trong việc hội tụ những tinh hoa của một văn hóa ở mới rất với một không gian thanh bình và nhân văn ngay tại vùng trung tâm Thủ đô; Đồng thời được thiết kế, xây dựng hiện đại đặc biệt với những tiêu chuẩn quốc tế về tiện nghi và tiện ích... Vincom Park Place là một sản phẩm BĐS 'hàng hiệu' nên chắc chắn sẽ làm hài lòng khách hàng.

Còn về tiến độ của Dự án thì sao, đây luôn là nỗi băn khoăn của khách hàng bởi hiện nay có rất nhiều chủ đầu tư thất hứa về tiến độ?

Với dự án Vincom Park Place, chúng tôi cam kết chịu trách nhiệm tối đa về tiến độ và chất lượng công trình. Hiện nay, chúng tôi đã xây thô đến tầng 7 và mới bắt đầu chào bán; chắc chắn sẽ bàn giao căn hộ hoàn thiện cho khách hàng vào tháng 10/2009.

Với năng lực tài chính và kinh nghiệm cùng sự chuyên nghiệp trong đầu tư BĐS cao cấp của Vincom...  việc hoàn thiện Dự án trong 11 tháng nữa là điều nằm trong tầm tay của chúng tôi.

Theo CBRE (đại lý kinh doanh độc quyền dự án này) lộ trình thanh toán khi đăng ký thuê căn hộ tại Vincom Park Place, được chia làm 2 phương án: phương án 1 (khách hàng không sử dụng các trang thiết bị nội thất do chủ đầu tư trang bị) thì giá thuê bình quân là 3.336 USD+ + /m2(chưa bao gồm tiền thuế);  phương án 2 (khách hàng có sử dụng các trang thiết bị nội thất do chủ đầu tư trang bị) thì giá thuê bình quân là 3.636 USD++/m2 (chưa bao gồm tiền thuế).

Công tác thanh toán cũng được chia làm 5 đợt để tạo điều kiện thời gian chuẩn bị tài chính cho khách hàng. Cụ thể là: Đợt 1, khách hàng chỉ phải trả 9,09% tổng giá trị HĐ trong vòng 7 ngày kể từ ngày ký HĐ đặt thuê; Đợt 2, (trong vòng 30 ngày kể từ ngày thanh toán đợt 1); Đợt 3 (khi xây thô đến tầng 15 - dự kiến 30/1/2009), Đợt 4 (khi xây thô đến tầng 25 - dự kiến 30/6/2009), khách phải trả mỗi đợt là 18,19% tổng giá trị HĐ; Đợt 5, thanh toán nốt 27,2727% (dự kiến tháng 10/2009) tổng giá trị HĐ cùng 10 % thuế...  


Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn