Home Cho thuê nhà

Thị trường cho thuê căn hộ cao cấp hot cục bộ


Thi truong nha cho thue TPHCM Can ho cao cap biet thu dang nong
Một chung cư trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP.HCM với giá cho thuê khoảng 1.700-2.000 USD/căn hộ/ tháng

Thời gian gần đây thị trường nhà cho thuê, đặc biệt là căn hộ cao cấp và biệt thự, đang 'nóng', hiếm 'hàng'.

Biệt thự: hút khách, giá cao

Cũng theo nhân viên trên, khu An Phú có 200 căn biệt thự, cuối năm 2006 và đầu năm 2007 mới xây thêm 20 căn nữa nhưng đã có người thuê hết. Riêng khu biệt thự Thiên Nga cách đó khoảng hai phút đi xe cũng không còn, dù giá cho thuê tại đây không rẻ: 3.500-6.000 USD/căn/tháng, tùy theo diện tích, khu vườn lớn hay nhỏ và các dịch vụ kèm theo... Đa số khách hàng ký hợp đồng thuê 1-2 năm.

Tình trạng khan hiếm biệt thự, căn hộ tại các khu khép kín cũng diễn ra ở nhiều nơi. Cụm căn hộ, biệt thự cho thuê tại địa chỉ 28 Phùng Khắc Khoan, quận 1 (thuộc Công ty cổ phần Ngoại thương và phát triển đầu tư) với diện tích hàng ngàn mét vuông đã kín chỗ. 'Chỉ còn một căn diện tích 35m2. Nhưng phòng này đang có người ở, nếu muốn thuê thì chúng tôi hỏi lại và thông báo cho biết sau' - nhân viên phụ trách cho thuê căn hộ của đơn vị trên trả lời.

Nhân viên này thông tin thêm: do văn phòng, căn hộ cho thuê đang hút khách nên công ty đang tìm các mặt bằng ở quận 1 để đầu tư cho thuê nhưng chưa kịp xây xong thì đã có các đơn vị 'bao' thuê hết. Hiện giá cho thuê tại đây tính theo mét vuông, từ 18-20 USD/m2 và thời gian ký hợp đồng tối thiểu là một năm.

Theo các công ty tư vấn bất động sản, hiện giá thuê văn phòng hạng A tại TP.HCM đã tăng đến 30% (từ 23 USD/m2/tháng đầu năm 2006 lên gần 30 USD/tháng). Trong khi đó tại Hà Nội có nơi tăng lên 35 USD/m2/tháng. Tình trạng này xuất phát từ nhu cầu thuê cao ốc văn phòng tăng, đặc biệt là văn phòng hạng A, B. Hiện nay ở các TP lớn hiệu suất sử dụng hai loại văn phòng trên đạt 95-99%. Trong khi đó nguồn cung cho nhu cầu này không đáng kể.

Trong khi đó, theo Công ty Dịch vụ cơ quan nước ngoài (Fosco), khu căn hộ trên đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 với giá cho thuê từ 1.700-1.900 USD/căn/tháng nhưng đã hết từ nửa năm nay. Riêng hơn 30 biệt thự do công ty quản lý cũng không còn và công ty phải giới thiệu thêm các biệt thự bên ngoài cho khách quen thuê. Nhân viên phụ trách của công ty khẳng định: giá cho thuê không dưới 3.000 USD/tháng/căn biệt thự.

Theo ông Nguyễn Xuân Châu, chuyên viên tư vấn thị trường bất động sản, đối tượng khách thuê biệt thự, căn hộ cao cấp đa số là giám đốc, tổng giám đốc các công ty, tập đoàn lớn của nước ngoài.

'Khu vực càng khép kín (khu vực độc lập, có tường rào, bảo vệ) càng được nhiều người thuê quan tâm' - ông Châu nói. Tuy nhiên theo ông Châu, đứng đầu trong số các khu biệt thự cho thuê hiện nay là khu biệt thự trên đường Nguyễn Du, quận 1 với giá cho thuê trên dưới 7.000 USD/tháng, do có những thuận lợi: ngay khu trung tâm, khu vực an ninh, gần công viên...

Căn hộ chung cư: giá cũng tính bằng USD

Nhiều chung cư cao cấp khác cũng 'ăn theo' thị trường nhà cho thuê đang 'nóng'. Một vòng qua các trung tâm môi giới địa ốc, tất cả đều có dịch vụ cho thuê căn hộ cao cấp. Loại căn hộ này cũng được phân cấp thành nhiều dạng: dạng căn hộ giá từ 1.700-3.000 USD/tháng chỉ đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu ở các tuyến đường Nguyễn Đình Chiểu, Nguyễn Hữu Cảnh, Nguyễn Thị Minh Khai...

Chất lượng thấp hơn nhưng cũng được các chủ nhà 'nâng cấp' lên bằng các dịch vụ tiện nghi như máy lạnh, tivi, giường tủ, Internet, truyền hình cáp... để gọi là căn hộ cao cấp, với giá cho thuê từ 300-600 USD/căn/tháng.

Ông Nguyễn Xuân Châu dự báo thị trường này vẫn còn hấp dẫn khi nhu cầu thuê căn hộ của nhân viên các công ty nước ngoài, người VN du học nước ngoài về nước có nhu cầu thuê ở ngày càng tăng...



Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn