Home Cho thuê nhà

Đầu tư bất động sản tại Australia


Tập đoàn kinh doanh bất động sản ParkTrent Properties Group phối hợp với Công ty VCCI EXPO tổ chức hội thảo 'Thị trường bất động sản Australia - Cơ hội tạo dựng tương lai' nhằm cung cấp đầy đủ các thông tin đến nhà đầu tư Việt Nam.

Australia được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng và tạo cơ hội cho các nhà đầu tư trên thế giới trong nhiều lĩnh vực, trong đó có bất động sản nhờ môi trường đầu tư thuận lợi và các chính sách của Chính phủ về khuyến khích đầu tư, nhập cư, ưu đãi thuế, vay vốn ngân hàng.

Các nhà đầu tư Australia và nước ngoài tiếp tục đóng vai trò chủ đạo tại thị trường này. Sức hút với đầu tư trong nước là lãi suất thấp, chính sách thuế ưu đãi, nhu cầu thuê cao và khả năng tăng trưởng vốn đầu tư; với đầu tư nước ngoài là môi trường kinh tế chính trị ổn định, thuận lợi cho cả đầu tư bất động sản nhà ở và thương mại.
KuongLvStudio

Tuy nhiên, kinh doanh bất động sản tại Australia là lĩnh vực mới mẻ với các nhà đầu tư Việt Nam. Để giúp họ có đầy đủ thông tin về lĩnh vực này, Tập đoàn kinh doanh bất động sản ParkTrent Properties Group đã phối hợp với Công ty VCCI EXPO tổ chức hội thảo 'Thị trường bất động sản Australia - cơ hội tạo dựng tương lai' vào 14h, thứ 7, ngày 8/11 tại phòng chức năng 1&2, khách sạn Melia, 44 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Hội thảo được thuyết trình bởi ông Ron Cross, Chủ tịch tập đoàn ParkTrent Properties Group. Khách tham dự sẽ có cơ hội tìm hiểu về cách thức đầu tư, góp vốn cho những dự án và những nghiên cứu tổng quát về đầu tư bất động sản tại thị trường này.

Theo đánh giá của Công ty nghiên cứu và tư vấn Savills, Australia, đầu tư nước ngoài vào bất động sản thương mại tăng 60% trong năm tài chính vừa qua với con số 5,9 tỷ USD được chi để mua các toà nhà văn phòng, trung tâm bán lẻ và bất động sản công nghiệp. Đầu tư từ châu Á chiếm 67% (3,9 tỷ USD), Bắc Mỹ chiếm 18% (1,057 tỷ USD) và châu Âu là 15% (913 triệu USD). Loại hình phổ biến trong năm trước là mua các khối nhà làm văn phòng tại trung tâm các thành phố thủ phủ các bang trong đó đầu tư ngoài nước chiếm gần 50%.
Untitled-1-2888-1415008667.jpg

Con số đầu tư vào bất động sản nhà ở thậm chí còn lớn hơn. Các nhà kinh doanh Trung Quốc chiếm 18% đầu tư nhà ở tại Sydney và 14% tại Melbourne. Chính phủ Australia đã tạo điều kiện thuận lợi cho đầu tư nước ngoài như một cách thức giúp phát triển kinh tế và sự thịnh vượng của người dân. Một trong các quy định này là đầu tư nước ngoài về nhà ở phải được sử dụng để mua các nhà mới nhằm mục đích phát triển ngành công nghiệp xây dựng. Đội ngũ chuyên gia của ParkTrent luôn sẵn sàng tư vấn chuyên môn cho khách hàng về mọi khía cạnh của đầu tư bất động sản.

Bất động sản tại Melbourne đã lập một số kỷ lục mới: giá nhà trung bình kỷ lục, kỷ lục số khu vực ngoại ô có nhà ở đạt mức giá tới một triệu USD, kỷ lục các nhà ở được bán qua đấu giá. Thị trường này tiếp tục đạt được mức lợi nhuận vững chắc với khu vực kinh doanh nhà ở tăng trưởng 16,7% hàng năm. Giá một đơn vị nhà ở và căn hộ cũng đạt mức tăng 9,1% với mức kỷ lục trong tháng 6 là 502.000 USD; giá nhà mức trung bình đạt kỷ lục mới là 658.000 USD.

KuongLvStudio

Sự tăng trưởng tại thị trường bất động sản Melbourne trong 12 tháng qua về giá nhà đã vượt mức các chu kỳ tăng trưởng gần đây. Các nhà đầu tư bất động sản cũng cảm nhận rõ lợi ích của thu nhập từ tiền cho thuê nhà. Theo số liệu của REIV, các nhà đầu tư có căn hộ đạt được mức tăng lợi nhuận lớn hơn trong năm nay (hơn 6% tại một số khu vực) so với các nhà đầu tư có nhà bình thường (lợi nhuận không tăng tại khu cổ Melbourne). Một căn hộ 2 phòng ngủ tại trung tâm Melbourne có giá cho thuê một tuần là 440 USD tăng 4,2% trong khi giá thuê một nhà riêng lẻ cao hơn không đáng kể là 480 USD và mức tăng chỉ là 3,3% do chi phí mua nhà đất lớn hơn.

Các nhà đầu tư được tư vấn nên cân nhắc các yếu tố thu nhập từ cho thuê, mức lợi nhuận, mức tăng vốn đầu tư khi quyết định đầu tư ở đâu, mua nhà đơn chiếc, căn hộ hay liền kề.

Thông tin chi tiết, xem tại http://food-drinksvietnam.vn/ hoặc liên hệ: Công ty VCCI EXPO, Tel: 043.574.2740; Email: info@vcciexpo.vn.

Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn