Home Cho thuê nhà

BĐS Hà Nội cuối năm: Long Biên bung hàng ra mắt Căn hộ cao cấp tại Sài Đồng


Những tháng cuối năm, thị trường bất động sản Hà Nội trở nên sôi động khi liên tiếp đón nhiều dự án mới bung hàng. Đây là những tín hiệu khởi sắc về nguồn cung sau gần 1 năm thị trường khan hiếm dự án mới. Riêng phân khúc nhà giá rẻ vẫn tiếp tục 'vắng bóng'.

Khởi sắc về nguồn cung 

Theo t́m hiểu của Chúng tôi cả hai dự án mới nhất của Hà Nội tŕnh làng trong tháng 11 đều thuộc phía Tây là The Matrix One Mễ Tŕ và Mipec Rubik 360. Hai tân binh mới của thị trường chung cư đều tọa lạc ở những vị trí được đánh giá là đắc địa của Cầu Giấy và Nam Từ Liêm nên có mức giá đắt đỏ. The Matrix One có quy mô 20ha, nằm trên ngă ba ṿng xuyến giao giữa 3 tuyến đường Lê Quang Đạo - Châu Văn Liêm và Mễ Tŕ (Nam Từ Liêm). Dự án gồm 3 ṭa nhà cao 44-75 tầng với khoảng 1.000 căn hộ có diện tích từ 86-112m2. The Matrix One có giá bán khá cao, từ 52 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, Mipec Rubik 360 có vị trí tại số 122 – 124 Xuân Thủy (Cầu Giấy), gồm 2 ṭa chung cư cao 35 tầng và 3 tầng hầm, xây dựng trên khu đất có diện tích 41.567m2. Dự án cung cấp cho thị trường 976 căn hộ có diện tích từ 53-125m2. Mipec Rubik 360 được định vị là sản phẩm cao cấp với giá bán từ 40 triệu đồng/m2.

Một dự án mới khác cũng tung hàng tại phía Tây Hà Nội thời điểm cuối năm là The Zei, nằm tại số 8 Lê Đức Thọ (Nam Từ Liêm). The Zei là ṭa nhà 42 tầng với hơn 800 căn hộ có diện tích từ 84-181m2, giá bán từ 39 triệu đồng/m2.

Trong khi phía Tây Hà Nội tŕnh diện nhiều dự án cao cấp với mức giá đắt đỏ th́ số ít dự án mới tại phía Nam có mức giá mềm hơn. Mới đây nhất, dự án Viễn Đông Star đă công bố kế hoạch mở bán hàng trăm căn hộ mới với giá bán từ 23 triệu đồng/m2. Nằm trên mặt phố Giáp Nhị (Hoàng Mai), Viễn Đông Star cung cấp cho thị trường hơn 200 căn hộ có diện tích từ 81-108m2.

Cùng thời điểm, Dự án Le Grand Jardin được Tập đoàn BRG cũng ra mắt tại phía đông Hà nội với quần thể khép kín cao cấp với hơn 1200 căn hộ gồm 9 Toà căn hộ chung cư cáo cấp vị trí tại Trung tâm Sài Đồng Long Biên. Le Grand Jardin cũng gây ấn tượng mạnh bởi định hướng phát triển khác biệt.

Le Grand Jardin  sở hữu hơn 50 hệ thống tiện ích đồng bộ - một lợi thế nổi bật khi hiện trong khu vực chưa từng có một dự án nào cùng phân khúc, cùng giá bán sở hữu. Ngoài ra, dự án c̣n tọa lạc tại thế đất đẹp, trước mặt là hồ nước và hệ thống công viên cây xanh thoáng đăng, xanh mát.

Chị Lê Thị Tươi, nhân viên văn pḥng tại Quận Hai Bà Trưng cho biết, chị có ư định mua nhà từ đầu năm, nhưng với khoảng tiền 2 tỷ đổ lại mà muốn mua căn hộ 3 pḥng ngủ quá xa vời, vợ chồng chị gần như không có lựa chọn phù hợp với những dự án tung hàng trong năm nay. Theo chị Tươi, cách đây 2 năm, thị trường vẫn có những căn hộ giá khoảng giá 2 tỷ đồng để sở hữ căn 3 pn nhưng đến giờ phân khúc này hoàn toàn vắng tại khu vực Quận hai bà trưng và Hoàng Mai

Không có sản phẩm phù hợp, vợ chồng chị Tươi tính tích lũy thêm một thời gian nhưng sau đó nhận thấy giá nhà ngày một leo thang, chị Tươi lo sợ đợi đến lúc tích lũy được thêm tiền th́ giá căn hộ cũng đă thiết lập ở mức khác. Đúng lúc đang băn khoăn th́ t́nh vờ chị được người bạn tư vấn về làm hàng xóm và giới thiệu ḿnh Chung cư Le grand Jardin, Ban đầu chị cũng chưa có ư định nhưng khi đến thắm quan dự án th́ khiến chị thay đổi và quyết định kết thúc công cuộc t́m kiếm căn hộ sau gần 1 năm long đong giờ chị đă t́m được căn hộ ưng ư bến đỗ mới.

Theo Tổng thư kí Hội môi giới bất động sản Việt Nam cũng xác nhận thực trạng vắng mặt của nhà giá rẻ trên thị trường. Cùng với đó, ḍng sản phẩm nhà ở xă hội cho người thu nhập thấp tại Việt Nam lại quá ít ỏi. T́nh trạng này khiến người thu nhập thấp không có nhiều cơ hội lựa chọn chỗ ở. 

Mọi Thông tin chi tiết dự án 

Địa chỉ: Ngă tư đường Nguyễn Lam - Huỳnh Văn Nghệ, Khu đô thị mới Sài Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.

Hotline: 0901312999

Website: https://chungcuhanoivip.net/

 



Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn