Home Cho thuê nhà

Thuế Môn Bài Là Ǵ?


VNREAL JSC vừa chia sẻ với các bạn về chủ để: Văn pḥng đại diện là ǵ? vừa xong, tiếp theo chúng tôi xin gửi tới mọi người chủ đề: Thuế môn bài là ǵ?
Khái niệm thuế môn bài là khái niệm được dân kế toán và các chủ doanh nghiệp đặc biệt quan tâm khi t́m hiểu về các loại thuế phải đóng của doanh nghiệp. V́ vậy tôi xin chia sẻ đến mọi người về thuế môn bài là ǵ?

Khái Niệm Thuế Môn Bài Là Ǵ?

Thuế môn bài hay Lệ phí môn bài : Thuế môn bài là một sắc thuế trực thu và thường là định ngạch đánh vào giấy phép kinh doanh (môn bài) của các doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Thuế môn bài được thu hàng năm. Mức thu phân theo bậc, dựa vào số vốn đăng kư hoặc doanh thu của năm kinh doanh kế trước hoặc giá trị gia tăng của năm kinh doanh kế trước tùy từng nước và từng địa phương.
Nói đơn giản: Thuế môn bài là một loại thuế mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải nộp. Nó là loại thuế đơn giản nhất và ít thay đổi nhất.
Lệ phí môn bài tùy thuộc vào vốn điều lệ của doanh nghiệp hoặc doanh thu hàng năm của các hộ kinh doanh cá thể. Mức lệ phí như sau:
-    Thuế môn bài đối với các doanh nghiệp:
Vốn điều lệ    Mức đóng lệ phí môn bài
Trên 10 tỷ     3 triệu đồng
Dưới 10 tỷ    2 triệu đồng
Văn pḥng đại diện, chi nhánh    1 triệu đồng
-    thuế môn bài đối với cá nhân, hộ kinh doanh:
Doanh thu hàng năm    Mức đóng lệ phí môn bài
Trên 500 triệu/năm    1000.000 đồng/ năm
Từ trên 300 đến 500 triệu/năm    500.000 đồng/ năm
Từ 100 đến 300 triệu/năm    300.000 đồng/năm.

Cần lưu ư đóng thuế môn bài

Thường các doanh nghiệp nộp Thuế GTGT và thuế TNDN đầy đủ nhưng lại quên nôp thuế môn bài dẫn đến bị phạt v́ tội trốn thuế. Hăy cẩn thận đóng thuế môn bài đầy đủ hàng năm để tránh mắc tội trốn thuế môn bài nhé các bạn, tuy nhỏ nhưng đây cũng là một tội không nhỏ 'Mang tiếng tội trốn thuế'
 


VNREAL JSC vừa chia sẻ với các bạn một số khái niệm về thuế môn bài, chúng tôi chuyên tư vấn miễn phí về dịch vụ cho thuê văn pḥng tại Thành Phố Hồ Chí Minh, Quư Khách hàng có nhu cầu cần thuê văn pḥng hoặc cho thuê văn pḥng hăy liên hệ VNREAL - 0979771188 để được tư vấn và nhận báo giá thuê văn pḥng Miễn Phí.


Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn