Home Cho thuê nhà

Pḥng trọ cho thuê với phong cách thu hút sinh viên thuê nhiều nhất


Chọn quần áo đă khó, chọn nhà càng khó hơn. Thị trường thuê pḥng ngày càng đa dạng và phong phú, nguồn cung nhiều nhưng câu hỏi đặt ra là liệu số lượng có đi đôi với chất lượng hay không? Có những khu vực 'Hot' là địa điểm có nhu cầu thuê cao nhưng lại không đáp ứng yếu tố thuê pḥng mà khách mong muốn. Vậy phong cách pḥng trọ cho thuê đẹp và ưa chuộng là ǵ?

Vị trí thuận tiện, giao thông thuận lợi

Các đô thị chật chội và đông đúc kéo theo việc ùn tắc giao thông mà xưa nay chưa từng giải quyết được bài toán đó. Để đáp ứng nhu cầu công việc bạn cần lựa chọn một nơi có vị trí giao thông thuận lợi, trong bán kính 5-7km, nếu xa hơn th́ liệu khu vực đó có tuyến đường giao thông nào thuận lợi để bạn có thể nhanh chóng đến chỗ làm.

Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những khu vực đường xá tốt, ít tắc đường, gần khu vực trường học và bệnh viện nếu trong gia đ́nh có trẻ con và người lớn tuổi. Đây là một điều hết sức cần lưu ư do sức khỏe và đề kháng của trẻ nhỏ và người già thường rất yếu nên việc gần khu vực bệnh viện là nhân tố quan trọng giúp cho sức khỏe trong gia đ́nh bạn được đảm bảo. Khu vực lựa chọn đó nếu có chợ và siêu thị cũng sẽ thuận lợi hơn cho gia đ́nh bạn. Đây là việc lựa chọn vị trí căn hộ riêng với các hộ gia đ́nh..

Ngày nay th́ để thuận lợi hơn, mọi người có xu hướng quan tâm đến việc thuê nhà chung cư nhiều hơn, do an ninh đảm bảo và khu vực phía dưới các khu chung cư thường có trường học, nhà thuốc và siêu thị rất thuận lợi cho các gia đ́nh bận rộn cả ngày. Nhưng bên cạnh đó, các bạn cũng cần lưu ư đến hệ thống cứu hỏa và cơ sở hạ tầng của chung cư để đảm bảo an toàn hơn cho gia đ́nh của ḿnh.

Không gian thoáng đăng, khu vực có địa h́nh cao

Không gian là yếu tố khá quan trọng, nó quyết định không khí trong nhà bạn. Ngày nay để tăng thêm diện tích thuê mọi người thường tối giản diện tích ở và pḥng ốc lại nhưng điều này lại gây cảm giác bí bách và khó chịu. Đặc biệt với những khu vực ẩm thấp vào mùa mưa, đây có lẽ c̣n là nguyên nhân gây ra nhiều căn bệnh truyền nhiễm như sốt xuyết huyết,…V́ thế việc lựa chọn không gian thoáng đăng là điều rất cần thiết. Bạn có thể chọn căn pḥng có diện tích khiêm tốn nhưng thay vào đó là trần nhà cao và có cửa thông gió. Hay những căn pḥng có thiết kế không gian mở thoáng đăng, cân nhắc một chút về không gian căn nhà sẽ giúp bạn có không gia thoáng đăng hơn tại khu vực sinh sống của bạn.

Tại Sài G̣n khí hậu chủ yếu hai mùa là mùa khô và mùa mưa, nh́n chung lượng mưa mỗi năm rất lớn. V́ thế, khi lựa chọn pḥng ốc để thuê bạn nên chú ư đến địa h́nh khu vực, tốt nhất nên chọn các khu vực có địa h́nh cao, chỉ một lưu ư nhỏ này thui cũng mang lại cho bạn nhiều lợi ích đó. Vào mùa mưa lượng nước mưa nhiều kèm theo hệ thống cơ sở hạ tầng c̣n hạn chế chưa khắc phục được t́nh trạng ẩm thấp và ngập úng. Với các căn pḥng ở địa h́nh cao hơn sẽ giảm thiểu khả năng ngập vào khu vực sinh hoạt của gia đ́nh. Lựa chọn các căn pḥng ở tầng 2,3 cũng là lựa chọn lư tưởng tại đây có thể khắc phục nhược điểm về địa h́nh và kèm theo được hưởng không gian thoáng đăng hơn.

Thiết kế đơn giản, gọn gang

Căn pḥng cho thuê dài hạn khác với các homestay ngắn ngày. Lựa chọn thiết kế đơn giản, gọn nhẹ là lựa chọn lư tưởng của bạn. Gam màu pḥng nên sử dụng các gam màu nhẹ như màu sữa, màu hồng nhạt, màu be giúp cho không gian nho không bị giới hạn. Bên cạnh đó, kết hợp các thiết kế đon giản như bàn đá sát tường để nấu ăn làm không gian bếp sẽ thuận lợi hơn. Với một số căn pḥng có tường cao, lựa chọn thiết kế gác xép sẽ tăng thêm diện tích cho căn pḥng. Bạn có thể làm một pḥng ngủ mini hay khu để đồ đạc ở trên.

Ngoài ra, với các pḥng có khu vực vệ sinh khép kín cần thiết kế gọn gàng, sao cho phù hợp với diện tích pḥng thuê, đảm bảo hệ thống khử mùi tốt, giữ bầu không khí trong căn pḥng được đảm bảo sạch sẽ, thơm tho, không  bị ảnh hưởng bởi hệ thống cống, vệ sinh.

Việc lựa chọn thiết kế đơn giản, gọn gàng sẽ tốt hơn cho bạn khi lựa chọn căn pḥng này, bạn có thể tự ḿnh thiết kế pḥng ốc đầy sáng tạo, thông minh và gọn nhẹ, đúng theo sở thích của ḿnh mà không bị phụ thuộc quá nhiều vào thiết kế trước của pḥng.

Với các căn hộ riêng cho thuê bạn nên chú ư thiết kế chung của toàn căn hộ, chung cư mini th́ cũng cần lựa chọn cách thiết kế đơn giản, gọn nhẹ; thường là một pḥng khách 2 pḥng ngủ và 1 pḥng vệ sinh, lựa chọn các chung cư có mái hiên dài sẽ giúp bạn cảm thấy căn họ của ḿnh rộng hơn, thoáng hơn do lượng ánh sáng tiếp xúc với ảnh mặt trời nhiều hơn. Với các căn hộ quá nhỏ bạn cũng có thể dùng mẹo về lựa chọn màu sắc, sử dụng gương, hay các sản phẩm nooijt hất thông minh để 'ăn gian' diện tích cho căn hộ của bạn.

Nội thất tiện nghi, hiện đại, thông minh

Có một số vận dụng, nội thất không thể thiếu được trong căn pḥng của bạn như nóng lạnh, điều ḥa và khu vực bếp. Do diện tích pḥng thuê đa số đều c̣n nhiều hạn chế nên đây trở nên là một vấn đề đặc biệt đnág lưu tâm.  Khí hậu ngày càng ôi nhiễm và điều này khiến bạn cần chăm sóc sức khỏe bản thân nhiều hơn, tắm nước ấm trước khi đi ngủ và vào buổi sáng sẽ giúp bạn lưu thông máu, ngủ ngon hơn và làm việc hiệu quả. Ngoài ra, không khí ở đô thị dạo này khá khốc liệt bạn có thể không chịu được, v́ thế việc có điều ḥa cũng giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, tâm trạng tốt hơn để học tập và làm việc.

Ngoài ra, nếu có thể bạn hăy lựa chọn cho ḿnh các nội thất thông minh như ghế sopha thiết kế tích hợp với giường ngủ. Bàn học có thể gấp gọn lại….

Ngoài ra, với các căn hộ riêng, hoặc các căn hộ mini bạn nên chú ư đến các diện tích của khu vực đặt đồ để lựa chọn kích thước nội thất phù hợp và vừa vặn cho căn hộ của ḿnh. Lưu ư nhỏ thôi nhưng tận dụng nó bạn cũng đỡ đau đầu nhiều khi sắp xếp đồ đạc đó.

 Với những mẹo trên về phong cách cho thuê pḥng trọ đẹp và ưa chuộng sẽ giúp bạn lựa chọn được pḥng thuê thích hợp cho căn nhà của ḿnh.



Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn