Home Cho thuê nhà

Những lưu ư khi sửa chữa xe nâng điện


Những lưu ư khi sửa chữa xe nâng điện

Xe nâng điện là ḍng xe nâng sử dụng hệ thống điện từ b́nh ắc quy để vận hành, chính v́ thế việc sửa chữa khi xe bị hư hỏng, trục trặc cũng phức tạp hơn nhiều so với những ḍng xe khác. Nếu không biết cách sửa hoặc sửa không đúng lỗi sẽ có thể làm hỏng luôn cả hệ thống nâng của xe, ngay trong bài viết hôm nay CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP VIỆT NHẬT sẽ tổng hợp lại những lỗi thường gặp và những lưu ư cần nhớ khi sửa chữa xe nâng điện 2 tấn. Mời bạn cùng tham khảo

1. Một số lỗi thường gặp của xe nâng điện 2 tấn

Một số lỗi thường gặp ở xe nâng điện

Việc xác định lỗi là một bước rất quan trọng trong việc sửa chữa xe nâng điện, thông thường một chiếc xe điện thường hay mắc phải một số lỗi như sau:

- Lỗi vỡ và hư hỏng hộp số

Đây cũng là một trong những lỗi thường gặp nhất không những ở xe nâng điện mà các loại xe nâng sử dụng hộp số khác cũng không tránh khỏi. Nguyên nhân xuất từ người điều khiển xe nâng không tuân thủ đúng các nguyên tắc chuyển đổi số khi lái xe mà tự động đổi số khi xe đang chạy, điều này sẽ gây hư hại, thậm chí là vỡ hộp số.

- Lỗi hư hỏng húc và niền bánh sau

Húc hay c̣n gọi là Mayo và niền bánh sau cũng là một trong những bộ phận hay bị hư hỏng nếu như tài xế lái xe nâng thường xuyên chạy quá tốc độ, hay thường xuyên phải vận hành trên những mặt đường gồ ghề khiến những con ốc và tắc ke bánh sau bị lỏng gây ra ṃn xe, húc bị vỡ chỉ trong thời gian ngắn.

- Hỏng Tam bua

Tam bua hay c̣n gọi là bộ phận kết hợp với phanh xe, sau một thời gian vận hành, phần má phanh sẽ bị ăn ṃn và chỉ c̣n lại kim loại, nếu bạn tiến hành phanh xe mà phát ra âm thanh khác lạ  th́ phải dừng lại để kiểm tra, nếu tiếp tục vận hành sẽ có thể dẫn đến vỡ Tam bua và việc thay thế sẽ rất tốn kém và mất nhiều thời gian.

- Cần điều khiển bị trục trặc

Cần điều khiển bị trục trặc

V́ cần số được làm bằng nhựa và sử dụng cảm ứng điện tử nên nếu tài xế không biết cách sử dụng mà dùng lực mạnh của cánh tay để điều khiển th́ sẽ rất dễ khiến cho cần điều khiển bị găy, vỡ và hư hỏng nặng, đây là lỗi nghiêm trọng nên nếu xảy ra là phải thực hiện thay thế, sửa chữa ngay lập tức.

- Găy hoặc chênh lệch nĩa

Nĩa hay c̣n gọi là càng nâng cũng dễ bị hư hỏng như chênh lệch hoặc găy, nguyên nhân là do nâng kiện hàng quá trọng tải cho phép, ví dụ như xe nâng điện 2 tấn nhưng lại dùng để nâng trọng tải lên đến 3 tấn, dùng sai mục đích, sử dụng càng nâng để đẩy, kéo các kiện hàng nặng. Lỗi này thường được đánh giá là khá nghiêm trọng nên cần hạn chế những nguyên nhân gây ra lỗi, nếu có phải khắc phục ngay để đảm bảo tiến độ hàng hóa cho doanh nghiệp

2. Những lưu ư cần nhớ khi sửa chữa xe nâng điện 2 tấn

Những lưu ư cần nhớ khi sửa xe nâng điện

Để đảm bảo việc sửa chữa diễn ra nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm th́ khi tiến hành sửa chữa xe nâng điện cần phải nắm được một số lưu ư sau:

- Xác định đúng lỗi để sửa

Việc xe nảy sinh vấn đề không hoặc khó hoạt động có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chính v́ thế bạn cần phải xác định được nguyên nhân của sự cố đó và đưa ra giải pháp xử lư phù hợp nhất, điều này c̣n giúp bạn vừa tiết kiệm được thời gian và lại vừa có thể giải quyết nhanh chóng được trục trặc của xe.

- Không tự ư sửa khi không có kinh nghiệm

Với những người không có kinh nghiệm th́ không nên tự ư sửa chữa các lỗi, bởi xe nâng này vận hành bằng điện, nếu không may xảy ra sai sót có thể sẽ khiến toàn bộ hệ thống xe bị ảnh hưởng, thậm chí là hư hỏng nghiêm trọng hơn.

- Tham khảo ư kiến chủ xe khi cần thay thế

Khi cần thay thế linh kiện cần tham khảo ư kiến của chủ xe để đồng kiểm về các vấn đề phụ kiện, phụ tùng chính hăng, giúp xe có thể hoạt động ổn định hơn sau khi sửa chữa.

Trên đây là những lỗi thường gặp và những lưu ư khi sửa chữa xe nâng điện 2 tấn, hy vọng với những thông tin này có thể giúp bạn nhanh chóng lấy lại hiệu suất cho chiếc xe của ḿnh, nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp hoặc bạn đang có nhu cầu tham khảo những mẫu xe nâng điện giá rẻ, chất lượng hăy truy cập vào website https://vietnhat.net.vn

Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn