Home Cho thuê nhà

Các tiêu chí xây dựng lâu đài bạn cần biết


Lâu đài là một trong những công tŕnh tốn công sức và xa hoa hàng đầu trên thế giới hiện nay. V́ thế trước khi xây dựng công tŕnh siêu khổng lồ này, bạn cần phải t́m hiểu qua các tiêu chí xây dựng lâu đài cơ bản. Cụ thể thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi cập nhật ở bài viết sau.

1. Các phong cách xây dựng lâu đài

Nếu để ư th́ bạn sẽ thấy lâu đài sẽ có các phong cách thiết kế đặc trưng nhất định. Với phong cách đặc trưng lâu đài sẽ mang lại sự tinh tế, đẳng cấp và xa hoa hơn các công tŕnh khác. Cụ thể một số phong cách xây dựng lâu đài có thể điểm danh gồm:

- Phong cách xây dựng lâu đài cổ điển

Phong cách lâu đài cổ điển

Những căn biệt thự lâu đài nguy nga mang phong cách cổ điển có một mị lực hấp dẫn đối với người nh́n. Các chi tiết trang trí phía ngoại cảnh đều được thiết kế một cách tỉ mỉ, mái ṿm cong vừa tạo nên nét đẹp và sự ấn tượng cho công tŕnh.

Đối với phong cách cổ điển, các ṭa lâu đài thường được xây dựng từ 3 tầng đổ lên để tạo điểm nhấn, sơn màu trắng để tạo độ nổi bật với các công tŕnh xung quanh.

- Phong cách xây dựng lâu đài tân cổ điển

Phong cách lâu đài tân cổ điển

Lâu đài tân cổ điển xuất hiện ngày càng nhiều ở Việt Nam. Đây là phong cách thiết kế mang tính chất cách tân, nghĩa là chắt lọc được những điểm nổi bật của lâu đài cổ điển và thêm vào đó các thiết kế cải tiến nổi bật. Nhờ thế, hầu hết các lâu đài tân cổ điển đều trông rất đẹp mắt, gây ấn tượng mạnh mẽ với nhiều người ngay từ cái nh́n đầu tiên.

- Phong cách xây dựng lâu đài kiểu Pháp

Thiết kế biệt thự Pháp cần mang tới không gian sang trọng và thanh thoát. Các ngôi biệt thự kiểu Pháp thường được thiết kế với mái ṿm cao, tạo nên cảm giác to lớn, không gian mở.

Với những hoa văn trang trí, họa tiết phù điêu tinh tế, biệt thự Pháp hiện nay đang tạo nên không gian sang trọng, lịch lăm nhất trong các bất động sản đắt tiền.

2. Các tiêu chí xây dựng lâu đài

Trước khi tiến hành xây dựng lâu đài, chúng ta nên đánh giá qua các tiêu chí. Để căn cứ vào đó theo dơi, nghiệm thu công tŕnh. Cụ thể:

- Quy mô, quy hoạch tổng thể mặt bằng

Đầu tiên, trước khi xây dựng một căn biệt thự, chúng ta nên đánh giá quy mô tổng thể mặt bằng. Từ quy mô chúng ta có thể ước lượng được rất nhiều vấn đề như: không gian sinh hoạt, diện tính tổng thể, giá thành xây dựng, nhân công, thời gian thi công,...

- Mức độ cầu kỳ của lâu đài

Một ṭa lâu đài đẹp chắc chắn có mức độ cầu kỳ cao. Thiết kế lâu đài càng tinh xảo, xa hoa th́ mức độ xây dựng bản vẽ, thi công công tŕnh càng lớn.

- Chi phí có thể đầu tư xây dựng

Cân nhắc nguồn tài chính để đảm bảo công tŕnh khi thi công được triển khai liên tục không gián đoạn. Đây cũng là một tiêu chí cấp thiết cần phải có khi lên kế hoạch triển khai xây dựng lâu đài.

- Thiết kế, phong cách mà ḿnh yêu thích

Công tŕnh vĩ đại như lâu đài th́ cần phải được dày công thiết kế theo đúng phong cách của chủ nhân. Chả ai muốn một công tŕnh với giá trị lớn như vậy như lại chưa thực sự hài ḷng. Thế nên trong tiêu chí xây dựng, bạn cũng nên để ư miêu tả cho kỹ sư thiết kế những điểm mà bạn yêu thích.

- Đơn vị thi công xây dựng lâu đài

Một lâu đài hoàn chỉnh, đẹp y như bản vẽ cũng cần phải lựa chọn một đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp. Đây là tiêu chí rất quan trọng, đối với những đơn vị thi công xây dựng non tay th́ việc triển khai công tŕnh phức tạp như lâu đài sẽ gặp nhiều vấn đề, gián đoạn thi công là điều không tránh khỏi.

3. Những mẫu xây dựng lâu đài đẹp

Các mẫu thiết kế phối cảnh lâu đài và biệt thự dưới đây sẽ là những gợi ư tuyệt vời dành cho bạn trong quá tŕnh lên ư tưởng:

Hy vọng với các thông tin về xây dựng lâu đài phía trên mà chúng tôi cung cấp, bạn sẽ bỏ túi được kinh nghiệm trong quá tŕnh xây dựng lâu đài. Ở Việt Nam hiện nay lâu đài vẫn chỉ là những sản phẩm đếm trên đầu ngón tay. Nếu có thể chúng tôi cũng hy vọng tương lai sẽ xuất hiện thêm nhiều công tŕnh vĩ đại này nhiều hơn nữa.



Bất Động Sản VNREAL
142 Hoa Lan, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TPHCM
Tel: 028 35171994 - Fax: 02835171995 Email: Support@vnreal.vn